Cuộc sống khắc nghiệt giúp bạn trưởng thành

23/10/2015

Nếu bạn có cảm giác sắp thua cuộc trong ván cờ cuộc đời thì bạn không phải là người duy nhất như thế. Cuộc sống là một câu hỏi hóc búa mà có người thậm chí mất cả cuộc đời đi tìm câu trả lời. Đôi khi việc trải nghiệm nhiều khó khăn hơn thuận lợi sẽ giúp bạn hiểu được cái giá của sự thành công. Sau đây là 10 vấn đề khó khăn mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống:

1. Cuộc sống vốn không công bằng

Cuộc sống thường mang lại cho bạn những nỗi cay đắng vào lúc bạn ít ngờ nhất. Càng cố gắng đón nhận sự cay nghiệt này càng sớm chừng nào thì bạn càng có thể chuẩn bị tốt hơn để đối phó với những khó khăn chắc chắn sẽ xảy đến.

2. Bước đầu tiên luôn là bước khó khăn nhất

Hãy đối mặt với sự thật: thay đổi thói quen cực kỳ khó. Lão Tử từng nói: “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Vì vậy nếu bạn muốn thay đổi một điều gì đó, hãy bắt đầu từ những bước chập chững. Hãy thực hiện từ những hành động nhỏ nhất.

3. Những điều tốt đẹp thường không đến một cách nhanh chóng

Những thành quả trong đời thường không đến một cách dễ dàng. Ai cũng mong muốn thành công, hạnh phúc sẽ đến với mình ngay tức khắc nhưng thực ra để có được những điều đó cần có cả một quá trình phấn đấu không nhỏ.

231

4. Không có ai đồng hành cùng bạn suốt con đường

Cuộc sống không thiếu những kẻ ngờ vực, ganh ghét và bi quan. Bạn có thể vượt qua điều này một cách đơn giản đó là: đừng nghe họ. Hãy giữ vững lập trường, tin tưởng vào bản thân và đừng bận tâm đến những người không ủng hộ mục tiêu, đam mê của bạn.

5. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ

Đôi khi muốn tiến xa hơn, bạn phải nới lỏng sự kiểm soát của mình và để mọi việc diễn ra tự nhiên. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ chờ đợi và hy vọng. Bạn vẫn cố gắng vì những điều tốt đẹp nhưng hãy đặt mọi thứ vào vị trí của chúng và biết từ bỏ với niềm tin tuyệt đối rằng tạo hóa sẽ thực hiện giúp bạn.

6. “Rủi ro” và “thành quả” luôn đi đôi với nhau

Nếu không mạo hiểm, bạn sẽ phải trải qua nhiều thời gian khó khăn hơn để gặt hái những điều bạn muốn trong cuộc sống. Những người thực sự thay đổi thế giới là những người cực kỳ liều lĩnh. Họ sẵn sàng làm mọi thứ và chấp nhận thất bại vì điều mà họ theo đuổi. Họ đón nhận thất bại như một cơ hội để trưởng thành và trở nên hoàn thiện hơn.

7. Bạn sẽ tốt hơn nếu không quan tâm đến một số người

Sẽ có lúc bạn cần thực hiện một quyết định khó khăn là nói “không” với những người không giúp bạn phát triển hoặc tiến bộ hơn.

8. Cái chết là một phần của cuộc sống

Hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu bên cạnh bạn. Bạn sẽ không thể đoán trước được khi nào bạn có thể mất họ mãi mãi…

never-give-up

9. Bạn chính là điều duy nhất đang kìm hãm sự phát triển của bản thân

Đừng kéo bản thân tụt lại phía sau với những suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều tích cực mà bạn đang có trong cuộc sống khắc nghiệt này. Lựa chọn để được hạnh phúc ngay bây giờ.

10. Đôi khi người tốt cũng gặp phải điều xấu

Đau khổ là một phần của cuộc sống. Cuộc sống khắc nghiệt nó làm chúng ta mạnh mẽ hơn. Cách bạn nhìn thế giới này như thế nào là do bạn chọn. Hãy nhớ rằng sự thật dù khắc nghiệt thế nào cũng không thể ràng buộc bạn.

Nhabantragop.com - sưu tầm